Tại sao nên mua máy chạy bộ tại nhà?

Nếu bạn muốn tập thể dục, và bạn yêu thích chạy bộ, nhưng bạn dễ giảm mất nhiệt tình, hứng thú phải tập chạy dưới thời tiết xấu hoặc tình trạng giao thông đông đúc. Bạn có thể nghĩ đến việc đầu tư vào một chiếc máy chạy bộ tư, tức là một máy chạy bộ để có thể chạy ở nhà.

Trong các máy tập thể dục giảm cân tại nhà, máy chạy bộ vẫn là lựa chọn tốt nhất để tập thể dục trong nhà.

Các máy chạy bộ đã được phát triển trong một khoảng thời gian khá dài. Chiếc máy đầu tiên được phát minh bởi William Staub vào cuối những năm 1960 .

Một chiếc máy tốt sẽ cung cấp cho bạn các tốc độ chạy khác nhau, từ đi bộ chậm đến chạy tốc độ cao. Vì vậy bạn có thể lựa chọn được chế độ chạy phù hợp với sức khỏe của mình để đạt hiệu quả cao.

Có lẽ bạn đã từng sử dụng máy chạy bộ phòng tập gym hoặc các câu lạc bộ thể dục thể thao, và bạn đang nghĩ đến việc mua một chiếc để sử dụng tại nhà. Có thể là bạn cảm thấy khó khăn khi phải dành ba hoặc bốn ngày trong tuần bất kỳ trong các phòng tập thể dục thể thao, đó là tần suất tập luyện được khuyến cáo đem đến lợi ích tối đa của quá trình tập.

tại sao nen mua máy chạy bộ tại nhà

Hoặc có thể bạn cảm thấy chi phí cho những buổi tập bên ngoài không rẻ chút nào.

Nếu là một trong các trường hợp đó, thì một máy chạy bộ tại nhà có thể cung cấp cho bạn tất cả các lợi ích của việc đi bộ hoặc chạy bộ, khi ngày nay các thiết bị này với chất lượng cao thực sự không hề đắt tiền.

Hãy xem xét các lợi ích của máy chạy bộ tại nhà

Nếu bạn vẫn chưa thấy hết được tại sao nên mua máy chạy bộ tại nhà, tôi sẽ cho bạn thêm một vài lý do.

Bạn sẽ nhận được một bài tập luyện aerobic tuyệt vời mà khiến tim, phổi và cơ bắp của bạn trở nên mạnh mẽ hơn. Thường xuyên tập chạy bộ giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể và giúp giảm huyết áp bằng cách tăng cường tim, bảo vệ chống lại bệnh về máu và bệnh tim bằng cách giảm lipoprotein mật độ thấp (cholesterol xấu) và làm tăng mức độ lipoprotein mật độ cao (cholesterol tốt).

Máy tập chạy bộ là một cách tuyệt vời để khuyến khích mọi người tập luyện thường xuyên, và tập thể dục thường xuyên là một yếu tố rất quan trọng trong việc kiểm soát mức độ insulin loại 2 trong cơ thể bệnh nhân tiểu đường. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Clinical, tập thể dục thường xuyên làm giảm nồng độ đường huyết ở bệnh nhân đái tháo đường. Chạy bộ thường xuyên cũng giúp điều chỉnh các hormone gây ngủ và giúp bệnh nhân ngủ ngon hơn. Chu kỳ giấc ngủ thường xuyên cũng là một yếu tố giúp giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định.

Bên cạnh đó các cơ bắp chân của bạn sẽ  bị “phá vỡ” với một chế độ tập luyện mạnh mẽ, và sau đó được xây dựng lại để phát triển mạnh hơn, săn chắc hơn. Thông qua tập luyện, bạn sẽ đổ mồ hôi, qua đó đào thải nước mang theo các tạp chất và độc tố. Lưng dưới của bạn sẽ trở nên mạnh mẽ vì những nỗ lực  của bạn khi giữ cơ thể thẳng đứng.

Tuy nhiên, bất cứ ai có vấn đề về sức khỏe nên nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập thể dục để đảm bảo rằng chúng phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.