Tại sao chạy bộ là phương pháp tập thể dục được nhiều người lựa chọn

Có lịch sử từ hàng nghìn năm trước, chạy bộ là một trong những môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới và đến nay vẫn là môn thể thao số 1 cho tất cả mọi người. Tại sao chạy bộ lại là phương pháp tập thể dục được nhiều người lựa chọn nhất? Chạy bộ đem lại một số lợi ích và cả những lý do để bạn sẵn sàng bắt đầu mua một đôi giày thể thao mới và bắt đầu hành trình tập chạy của mình.

Chạy bộ là môn thể thao đơn giản

Không cần quá nhiều kỹ năng phức tạp, không cần quá nhiều dụng cụ phục vụ cho tập luyện. Không quá đòi hỏi không gian và thời gian. Chỉ cần đơn giản là mua một chiếc giày, đeo vào và chạy. Một số gia đình có điều kiện thì có thể sắm thêm máy chạy bộ trong nhà để tập luyện tại nhà.

Tổng kết là bạn không có lý do gì để không tập luyện môn thể dục này. Có chăng chỉ là do “lười”. Người tập cần vượt qua sức ì của chữ “lười” để có sức khỏe tốt.

13148250-10201396588473663-1381633644-o-1474362772

Bác sỹ tim mạch khuyến khích

Tại sao bác sỹ lại khuyên bạn chạy bộ. Mỗi khi bạn tập luyện chạy bộ, sải bước chân thì đồng thời máu sẽ dồn về tim. Bạn chạy càng nhanh, tập luyện càng nhiều thì máu qua tim càng nhiều và tim càng khỏe.

Không có môn thể thao nào tốt hơn chạy bộ trong vấn đề tim mạch. Nếu bạn bị tim mạch và thắc mắc tại sao nên chạy bộ thì đây là câu trả lời cho bạn.

Tốt cho các khớp gối

Có nhiều bạn nghĩ rằng tập luyện chạy bộ sẽ khiến xương khớp đau. Tuy nhiên khi bạn thường xuyên chạy bộ thì cân nặng của bạn được đảm bào và không có nguy cơ béo phì. Mà béo phì thì lại tạo áp lực lên các khớp xương và làm đau các khớp này.

Ngoài ra khi bạn tham gia chạy bộ thì dây chằng sẽ chắc và khỏe lên. Rất tốt cho việc liên kết giữa các khớp.

Giảm căng thẳng đầu óc

Chắc chắn rồi. Khi bạn chạy thì cơ thể được thư giãn giúp bạn giảm bớt được những áp lực của công việc và cuộc sống.

Nhiều bác sỹ tâm lý đã sử dụng chạy bộ như một liệu pháp tâm lý để điều trị các bệnh về trầm cảm và rối loạn tâm lý.

Chạy bộ giúp ngăn ngừa được nhiều loại bệnh tật

Nhiều nghiên cứu của các chuyên gia trên toàn thế giới đã chứng minh được rằng. Người chạy bộ thường xuyên ít mắc các bệnh nguy hiểm hơn người không vận động. Người chạy bộ thường xuyên cũng không mắc các bệnh thông thường như cảm cúm và giảm sự lão hóa.

Sống lâu hơn, Sức khỏe tình dục tốt hơn

Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh người thường xuyên chạy bộ có tuổi thọ cao hơn người không tập thể dục. Đặc biệt thường xuyên tập luyện thể thao ít bị chết bất thường hơn so với người ít vận động

Người chạy bộ cũng có đời sống tình dục tốt hơn người không vận động.

Tổng kết của tại sao nên chạy bộ đó là để sức khỏe của bạn tốt hơn, sống lâu hơn mà công sức bỏ ra ít nhất. Chạy bộ là môn thể thao tuyệt vời