Những bước lựa chọn để có đôi giày tập gym phù hợp

Sở hữu một đôi giày thể thao tốt, bạn không những nhận được sự hỗ trợ lớn từ bên ngoài mà còn nhận được sự nâng niu, bảo vệ đôi bàn chân từ những tác động có thể gây tổn thương đến chúng trong quá trình tập luyện thể thao. Do đó, bên cạnh việc lựa chọn một đôi giày có những tiêu chuẩn phù hợp với bộ môn thể thao bạn đang theo đuổi, bạn cần lựa chọn kích cỡ đôi giày vừa vặn để đảm bảo hiệu quả đi giày đạt mức cao nhất.

Bước đầu tiên trong việc lựa chọn giày chính là xác định kiểu giày phù hợp với bộ môn thể thao bạn muốn sử dụng trong lúc tập luyện. Mỗi một bộ môn thể thao có những yêu cầu khác nhau về giày tập, do đó bạn cần cẩn thận khi lựa chọn để đạt hiệu quả tập luyện tốt nhất.

chon_giay_the_thao_5

Bước thứ hai đó là xác định xem bàn chân bạn thuộc kiểu nào. Có ba kiểu bàn chân thường gặp gồm chân bình thường, chân lõm sâu và chân đầy đặn. Chân lõm sâu là chân có dấu bàn chân của bạn lõm sâu, tương tự hình trăng lưỡi liềm. Những người sở hữu đôi bàn chân này, nên chọn đôi giày có sự thoải mái ở phần mũi và các ngón chân. Ngoài ra, cần một miếng lót phụ cho phần lõm ở lòng bàn chân giúp trải đều lực lên bàn chân. Ngược lại, dấu bàn chân mà phần lõm hầu như không có thì có thể kết luận chân bạn thuộc loại chân đầy đặn và phẳng. Đối với đôi chân này, bạn cần một đôi giày chịu lực tốt được may và dán chắc chắn ở phần hai bên hông và được đệm ở phần gót. Bạn sở hữu bàn chân không đầy đặn, không lõm sâu thì xin chúc mừng, bàn chân bạn thuộc kiểu bình thường, có thể đi được tất cả các loại giày mà không cần chú ý gì thêm.

Bước tiếp theo, bước thứ ba, bạn cần chọn một buổi chiều đẹp để sắm một đôi giày. Vào buổi chiều cũng là lúc chân bạn giãn rộng nhất, dù là lựa giày thể thao hay giày bệt, dép, xăng đan thì lúc này cũng là thời điểm tốt nhất. Cho dù bạn đã xác định được chính xác cỡ chân, cỡ giày của bạn thân thì vẫn không nên bỏ qua bước này để có kết luận chính xác đôi giày có phù hợp với đôi chân hay không. Bởi vì một số hãng giày có số đo khác nhau, kiểu giày có kích cỡ khác nhau, chất vải khác nhau hay bạn có bàn chân không đều nhau… Nếu không thử giày, bạn có thể sẽ tốn tiền mua một đôi không vừa chân. Chú ý khi thử giày đó là nên đi tất khi thử giày để có kích cỡ chuẩn nhất, lựa những đôi giày mà khoảng cách từ mũi chân bạn đến mũi giày khoảng 1 cm – 1,3 cm để những ngón chân thoải mái hoạt động, trong giày thông thoáng mà đảm bảo lúc hoạt động không bị tuột giày.

Một điểm nữa cần nhắc nhở ở đây đó là lựa chọn cửa hàng uy tín, đủ tin cậy để sắm một đôi giày chính hãng, dù giá thành khá cao nhưng chất lượng đảm bảo, có thể phục vụ bạn lâu dài với những chính sách tốt nhất. Việc sử dụng những đôi giày kém chất lượng có thể nâng cao nguy cơ chấn thương tới người tập.

Hãy trải qua đủ những bước trên để sở hữu những đôi giày tốt nhất.