Làm đẹp với gym – Phương thức làm đẹp khuấy đảo cộng đồng

Gym đang là phương thức làm đẹp khuấy đảo cộng đồng với nhiều công dụng từ giảm cân, tăng cân,… bằng nhiều động tác đơn giản kết hợp tạo thành những bài tập không đòi hỏi cao về chuyên môn kỹ thuật. Hiện nay, với nhu cầu chăm sóc sức khỏe, tìm kiếm vóc dáng săn chắc của người dân, ngày càng nhiều phòng tập gym ra đời. Gym cũng trở thành một trong những tiện ích chính mà người dân tìm kiếm khi lựa chọn nhà ở, đặc biệt tại các khu chung cư.

Không phân biệt bất kỳ ai

Tùy vào nhu cầu cũng như mục đích của mỗi người khi đến phòng tập, người tập sẽ được các huấn luyện viên hướng dẫn những bài tập thể dục khác nhau nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Thông thường, khi bạn là người mới bắt đầu, các bài tập sẽ bắt đầu từ nhẹ nhàng rồi nâng dần mức độ nhằm giúp cơ thể có thể thích nghi kịp thời. Nếu tập đúng, đủ , người tập sẽ nhanh chóng đạt được mục đích của mình. Anh Trịnh Minh Toàn, một huấn luyện viên tại phòng tập Gym Bến Tre cho biết với nhu cầu nâng cao thể lực thì người dùng nên chọn tập các bài tập cardio hay chạy máy chạy bộ,… còn trong trường hợp muốn săn chắc cơ thể, giảm mỡ thì nên chọn các bài tập tạ và bài tập nhóm cơ như đùi, hai vai, tay,…

banner-2

Thông thường, để đáp ứng nhu cầu đa dạng, một phòng tập gym sẽ được trang bị nhiều máy móc, thiết bị và dụng cụ như tạ, máy chạy bộ, máy tập bụng,…. Mức chi phí mà người tập phải nộp cho một phòng tập thường từ 250-300 nghìn vnđ một tháng. Mỗi phòng tập cũng có đội ngũ huấn luyện viên để hướng dẫn người tập một cách kỹ lưỡng, giúp người tập đạt được hiệu quả. Giờ tập thường xuyên nhất thường vào sáng sớm 5-7h sáng và buổi chiều 5-7h chiều. Gym đang trở thành phong trào được mọi đối tượng ủng hộ từ nam nữ, già trẻ. Trong đó phần lớn là sinh viên, nhân viên văn phòng.

Tập gym cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống góp phần quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả của việc tập gym. Tại các phòng tập, các huấn luyện viên thường xuyên nhắc nhở hội viên cần có chế độ ăn uống khoa học, hợp lý như ăn nhẹ trước khi tập 1-2 giờ để đảm bảo học viên không bị ngất hoặc mệt,… Do tập gym là hoạt động thể thao với sự vận động liên tục của các cơ nên dẫn tới cơ thể tiêu tốn một lượng lớn năng lượng. Nếu sau buổi tập, hội viên bổ sung năng lượng bằng những thực phẩm quá nhiều tinh bột hay mỡ thì sẽ làm mất hiệu quả tập luyện. Thay vào đó, nên bổ sung nước, tăng cường các thực phẩm chứa nhiều protein và vitamin giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh và dẻo dai hơn.