Giới thiệu một số động tác yoga cho người mới bắt đầu

Bài viết hôm trước của Icon Health & Fitness về yoga đã được rất nhiều độc giả đón đọc và có những bình luận tích cực cũng như những thắc mắc về bộ môn đang được hàng loạt sao trên thế giới ưa chuộng này. Ở bài viết hôm nay, Icon Health Fitness sẽ giới thiệu với mọi người một động tác cơ bản của bộ môn yoga mà tất cả giới tính, lứa tuổi đều dễ dàng tập luyện được, góp phần cải thiện sức khỏe và nâng cao tinh thần cho người tập luyện.

Bài tập này là bài tập đơn giản nhưng vô cùng quan trọng, đặt nền tảng cho các bước tập luyện sau này, đó là bài tập hít thở. Chắc sẽ có bạn thắc mắc, việc hít thở là bản năng của con người, sinh ra đã biết, sao còn phải học. Câu trả lời là cách tập luyện hít thở ở yoga không đơn giản chỉ cung cấp oxi cho cơ thể và thải khí cacbonic theo nhu cầu bình thường mà tận dụng hết khả năng của cơ thể, qua đó đẩy nhanh quá trình trao đổi cung cấp oxi, cải thiện sức khỏe và các cơ quan từ bên trong cơ thể.

Chúng ta hãy bắt đầu vào bài tập này. Đầu tiên hãy hít vào thật sâu, để không khí tràn vào phổi, qua vùng xương vai đòn và sườn. Để cảm nhận được sự di chuyển này một cách tốt nhất, hãy nằm trên bề mặt phẳng, mặc quần áo rộng rãi, hai chân duỗi thẳng, tay để dọc thân. Đặt tay lên phần bụng trên, nơi cơ hoành. Hít vào và thắt lại khi thở ra, cố gắng cảm được sự chuyển động này.

Ngồi dậy và đặt một tay lên mạn sườn. Hít vào chậm, bụng căng lên, sau đó mạn sườn căng lên và cuối cùng là trên của phổi. Sau đó, thở ra cũng với cách như vậy, bụng để hóp vào khi bạn thở ra, sau đó là mạn sườn. Đây là cách thở tốt nhất. Hãy nhớ : hít sâu, thở dài, một cách chậm rãi, nhẹ nhàng và cảm nhận sự thư giãn cả về cơ thể lẫn tinh thần.

breathing-2-2a7f3

Đây là bài tập không yêu cầu về nơi tập và tư thế tập, các bạn có thể tập luyện mọi lúc mọi nơi . Bài tập hít thở thường xuyên được kết hợp với các bài tập khác trong yoga, tiến hành một cách song song đem đến hiệu quả tốt nhất. Bài tập hít thở đem đến sự bình yên và lắng đọng trong tâm trí, để tâm hồn bạn được hòa mình với không gian bên ngoài, cảm nhận vũ trụ chuyển động xung quanh đồng thời cả cơ thể được thả lỏng, những thay đổi trong cơ thể cũng được ghi nhận rõ rệt.

Bài tập hít thở là bài tập cơ bản phù hợp với tất cả mọi người. Đối với trẻ nhỏ sẽ hình thành sự rèn luyện trong tâm trí, góp phần xây dựng tính cách và suy nghĩ, tăng cường trí nhớ và khả năng học tập. Đối với người trưởng thành, đặc biệt là những người có vấn đề về tim mạch, huyết áp, hít thở giúp điều hòa tâm trạng, rèn luyện cơ quan hô hấp, điều hòa tim và huyết áp, tránh tình trạng huyết áp tăng đột ngột gây áp lực lên tim dẫn đến đột quỵ. Hãy nhớ hít thở sâu để giữ vững sự bình tĩnh, đầu óc sáng suốt để có những quyết định đúng đắn trong mọi tình huống.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để luyện những bài tập kéo dài, hãy tập hít thở để có một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sáng suốt.