Chàng trai Sài Gòn lột xác nhờ gym

Từ một chàng trai gầy gò, vóc dáng nhỏ bé, Quách Thanh Lâm đã lột xác thành một chàng trai quyến rũ với vóc dáng vạm vỡ hiện tại. Được biết, mỗi ngày, Lâm đều dành ra 45 phút để chuẩn bị cho những bữa ăn chay trong ngày cũng như đến phòng tập gym trước khi đi làm.

Những hình ảnh hiện tại của Lâm khiến mọi người bất ngờ, không nhận ra anh trong hình cấp 3. Năm ấy, Lâm tự ti khi cao 1m79 mà chỉ nặng 65kg. Anh thường xuyên bị trêu chọc là sào phơi đồ, hươu cao cổ. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Lâm bắt đầu dành thời gian tập gym để có vóc dáng đẹp hơn, tạo ấn tượng với bạn gái mà anh chàng “cảm nắng”. Với động lực này, Lâm tập luyện hết sức chăm chỉ, tập nhiều môn thể thao và chuyển sang yêu thích vận động.

collage-photocat-5628-1478424935

Mặc dù chuyện tình cảm sau đó vẫn không thành nhưng quá trình tập gym đã rèn luyện cho Lâm tình yêu với gym và thể thao. Hiện tại, Lâm chia sẻ, gym là phần không thể thiếu trong cuộc sống của anh, vui đi tập, buồn đi tập, nắng đi tập, mưa cũng đi tập. Sau quá trình phấn đấu gian khổ với gym, Lâm từ hươu cao cổ đã trở thành khủng long trong mắt bạn bè nhờ cơ thể vạm vỡ, nổi bật giữa đám đông.

Lâm cũng chia sẻ, thời gian đầu mới tập gym, do thiếu kinh nghiệm, kết quả đến với anh khá chậm, phải sau 6 tháng cơ thể anh mới có chút chuyển biến. Suốt 2 năm đầu, anh tập sai cả về kỹ thuật, thời gian tập lẫn chế độ ăn uống. Sau đó, Lâm đúc rút ra kinh nghiệm là xác định được mục đích tập là giảm cân, tăng cơ,… sẽ giúp tìm bài tập cụ thể hơn, tránh mất thời gian và hao phí tiền bạc.

Bên cạnh những bài tập hợp lý, Lâm còn có cơ duyên với chế độ ăn chay bởi công việc cứu trợ động vật và tìm hiểu về ngành công nghiệp thịt. Dần dần, Lâm thấy sợ thịt và chuyển dần sang ăn chay. Hiện tại, Lâm đã kết hợp ăn chay và tập gym được 1 năm.

Lâm chia cả ngày ra làm 5 -6 bữa ăn nhỏ trong ngày, mỗi bữa cách nhau 2-4 tiếng. Chàng trai tự chuẩn bị các bữa ăn, tốn khoảng 30-45 phút chuẩn bị để ăn cho cả ngày, đến công ty thì hâm nóng lại trong lò vi sóng.

– Bữa 1: (vào sáng sớm): yến mạch + trái cây + soy protein.

– Bữa 2: 30 g bột đậu hoặc bánh gạo lức, sữa đậu nành.

– Bữa 3: gạo lứt + rau củ nhiều protein + trái cây + soy protein.

– Bữa 4: Rau củ nhiều protein + 30 g bột đậu.

– Bữa 5: Một bát súp rau củ + soy protein.

– Bữa 6: Một ly sữa đậu nành ấm pha bột nghệ.

Quách Thanh Lâm đang là kiến trúc sư nội thất, người mẫu và là trưởng nhóm cứu trợ động vật SAR (Saigon Animal Rescue Foundation). Vóc dáng anh cân đối với chiều cao 1,86 m, cân nặng 82 kg sau gần 5 năm tập gym.