7 nguyên tắc nhập môn cho người mới tập gym

Nếu bạn đang có kế hoạch cho việc tập gym của mình, đừng quên đọc bài viết này và ghi nhớ 7 nguyên tắc cần biết khi tập gym dưới đây nhé.

1. Thiếu sự tập trung trong khi luyện tập

Những người mới bước vào phòng tập gym thường bị thiếu tập trung do âm nhạc của phòng tập và những cuộc nói chuyện với bạn bè hay của những người xung quanh. Việc này sẽ khiến bạn xao lãng quên đi bài tập của mình và làm giảm hiệu quả của quá trình tập.

Ghi nhớ: Tập trung hết mức có thể và giữ lưng thẳng, duy trì bài tập ít nhất từ 25-45 phút để đốt cháy năng lượng tốt nhất, mang lại hiệu quả cao nhất cho bài tập.

2. Không mặc áo ngực thể thao khi tập

Các bạn nữ cần chọn một chiếc áo ngực thể thao vừa vặn, thoải mái bởi khi tập mà không có áo ngực thích hợp sẽ làm căng dãn quá mức các mô mỡ tại đây, khiến cơ thể bị đau nhức thậm chí là chảy xệ và kém săn chắc vòng ngực.

Ghi nhớ: Cần chọn và mặc loại áo ngực thể thao phù hợp khi tập.

3. Không thay trang phục khi tập trong thời gian dài

Việc tập luyện thể dục có thể khiến bạn đổ mồ hôi. Khi quần áo đã thấm ướt mồ hôi mà không thay sẽ làm nhiệt độ cơ thể hạ xuống, khiến bạn dễ bị cảm lạnh. Môi trường ẩm ướt do mồ hôi lạnh gây ra cũng là điều kiện để vi khuẩn và nấm mốc phát triển, làm vùng kín dễ bị viêm nhiễm.

nguyen-tac-nhap-mon-cho-nguoi-tap-gym-1

4. Không có mục đích cụ thể khi tập luyện

Không xác định được mục tiêu cụ thể trước khi tập dễ làm bạn lạc lối giữa các máy tập thể thao có trong phòng tập. Với những mục đích chung chung như giảm cân, tăng cân thì bạn khó có thể tìm được những bài tập phù hợp nhất. Do đó, bạn cần xác định cụ thể hơn mục tiêu của mình như giảm 5 kg trong 1 tháng, giảm kích thước vòng 2, đùi,… để các huấn luyện viên lựa chọn giúp bạn những bài tập phù hợp nhất.

5. Bỏ qua bước khởi động

Khởi động là giai đoạn quan trọng nhưng thường xuyên bị lãng quên do đó, khi tập mà không khởi động sẽ dẫn đến việc cơ thể bị chấn thương.

6. Không căn thời gian nghỉ

Thời gian nghỉ giữa các bài tập không nên quá ngắn để các cơ chưa kịp phục hồi và cũng không nên quá dài. Trong quá trình tập, bạn nên tham khảo những người trong phòng tập hoặc huấn luyện viên thời gian nghỉ giữa các bài tập bao nhiêu là hợp lý và sử dụng đồng hồ để căn chỉnh chính xác hơn.

7. Không nâng cường độ và thời gian luyện tập

Việc tập đi tập lại một bài tập duy nhất với mức độ duy nhất cũng như trong khoảng thời gian duy nhất sẽ không đem lại hiệu quả. Trong quá trình tập, huấn luyện viên chuyên nghiệp thường yêu cầu bạn tăng dần về cường độ bài tập để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trong trường hợp bạn không muốn đến phòng tập gym, bạn có thể tìm kiếm và sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ tại nhà hay máy tập thể dục tại nhà khác. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về các dòng máy tập thể dục tốt nhất hiện nay.