7 lí do bạn nên lựa chọn yoga ( phần 1)

Yoga là một môn thể thao cổ xưa có nguồn gốc kéo dài hàng ngàn năm ở Ấn Độ. Nó được thiết kế để giúp con người có một cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống,  thường xuyên cảm thấy thanh thản và bình an trong tâm trí. Từ “yoga” có nghĩa là sự tập luyện theo thuyết du già để kiểm soát thân xác và tâm trí của mình. Tuy nhiên, nhiều người không thực sự hiểu ý nghĩa của yoga mà chỉ cho rằng những người theo đuổi yoga giống như theo đuổi một bộ môn uốn dẻo.

Một số động tác yoga yêu cầu cơ thể dẻo dai như động tác đặt chân ra sau đầu, nhưng để thực hiện điều này cần cả một quá trình tập luyện chăm chỉ, từ từ từng bước một. Mọi người có ở mọi giới tính, độ tuổi, cân nặng đều có khả năng tập yoga để rèn luyện cơ thể và tâm trí

Mixed race woman practicing yoga in park

Nếu bạn nghĩ rằng yoga có thể không dành cho bạn, tôi mong bạn xem xét lại. Dưới đây là bảy lý do hàng đầu giải thích nguyên nhân tại sao mà tôi nghĩ bạn nên bắt đầu làm yoga ngay khi bạn có thể.

  1. Mỗi buổi tập luyện đều đem đến cảm giác đặc biệt.

Trước hết và rõ ràng nhất, yoga là một tập thể dục tuyệt vời dành cho bạn. Bạn có thể lựa chọn tập luyện từ những bài tập đơn giản nhất rồi nâng dần mức độ khó. Các buổi tập cần diễn ra thường xuyên với lịch cố định, dần sẽ trở thành thói quyen của bạn. Thời gian kéo dài của một buổi tập không ít hơn 15 phút để bạn có thể cảm nhận được lợi ích và thay đổi mà yoga đem lại. Trong suốt quá trình tập và sau đó, bạn sẽ cảm thấy cơ thể được thả lỏng, thư giãn hoàn toàn và tâm trí trở nên nhẹ nhàng, bình thản. Trí nhớ và sức tập trung của bạn sẽ được cải thiện đáng kế, đặc biệt độ dẻo dai của cơ thể cũng tăng lên nhanh chóng.

  1. Yoga giúp bạn kết nối với cơ thể của minh.

Các bài tập của yoga dựa vào hoạt động các cơ một cách nhẹ nhàng, uyển chuyển giúp gia tăng sức mạnh và độ dẻo dai. Vì vậy, tập yoga thường xuyên sẽ thực sự giúp bạn điều chỉnh với cơ thể của mình và giúp chúng hoạt động tốt hơn ở tất cả các bài tập. Mặc dù nó có thể khiến bạn nản lòng khi một số các bài tập cố định khá khó khăn hoặc gần như cơ thể bạn không làm được, nhưng tập luyện các bài cơ bản sẽ nhanh chóng cải thiện cơ thể bạn, giúp chúng thích nghi được với mọi bài tập .

  1. Yoga cải thiện kỹ thuật thở của bạn.

Một bài tập vô cùng quan trọng của yoga là bài tập thở – hoặc Pranayama –  một bài tập riêng và có thể đi tập cùng tất cả các bài tập khác. Các bài tập thở giúp bạn cảm nhận được sự lưu chuyển không khí trong cơ thể, tận dụng giới hạn cơ quan hô hấp để đạt hiệu quả cao nhất. Khi việc tập luyện trở nên nhuần nhuyễn, bạn sẽ dần dần biến nó trở thành bản năng và thực hiện mọi lúc mọi nơi dù bạn không cố ý tập luyện.

Việc thực hiện các bài tập thở chỉnh sửa hơi thở nhanh, ngắn, gấp gáp của bạn thành những hơi thở kéo dài, sâu, làm cải thiện các bệnh về hô hấp, tim mạch đồng thời làm giảm stress hiệu quả hơn bất kì phương pháp nào bạn đã từng tập luyện.

                                                                                                          còn nữa