3 bài tập buổi sáng giúp giảm cân thần tốc

Từ trước đến nay, tập thể dục vào buổi sáng là lựa chọn của rất nhiều người. Không chỉ giúp tinh thần sảng khoái, việc tập thể dục vào buổi sáng còn giúp cơ thể khỏe khoắn, năng động và giúp bạn giảm câ nhanh gấp 3 lần so với tập vào các thời điểm khác trong ngày.

Tập thể dục vào buổi sáng có lợi ích gì?

Đến cuối ngày, cơ thể chúng ta sẽ suy giảm năng lượng do làm việc, hoạt động nên buổi sáng là thời điểm tập luyện thể dục tốt nhất. Tập thể dục vào buổi sáng giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa trng cơ thể hiệu quả và thúc đấy quá trình trao đổi chất diễn ra sớm hơn, giúp bạn tiêu hao nhiều calo hơn trong suốt cả ngày và giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Đồng thời, tập thể dục buổi sáng còn giúp bạn có tinh thần sảng khoái, làm việc hiệu quả hơn, mang lại giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm. Quá trình tập này còn giúp cơ thể tiết ra endorphins, loại thuốc giảm đau tự nhiên cho cơ thể, kích thích cơ thể để có sự khởi đầu tích cực cho đến cuối ngày.

Bài tập thể dục buổi sáng nào giúp giảm béo nhanh nhất?

Bài tập nhảy dây

Bên cạnh thúc đẩy đốt cháy năng lượng trên toàn cơ thể, bài tập nhảy dây giúp thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, tăng dung tích phổi cũng như tốt cho hệ tim mạch. Một bài tập nhảy dây trong 10 phút sẽ đem lại cho bạn sức khỏe và cơ thể tràn đầy năng lượng.

Chạy bộ

Mặc dù chạy bộ là phương pháp giúp giảm cân nhanh chóng tuy nhiên nếu không có bài tập chạy bộ với máy chạy bộ hợp lý sẽ kích thích thêm sự thèm ăn của cơ thể. Vì vậy cần có chế độ ăn uống khoa học kết hợp với bài tập chạy phù hợp để có thể giảm cân nhanh. Các chuyên gia khoa học cho rằng thời gian chạy bộ nên kéo dài mỗi ngày từ 30-45 phút trong khoảng thời gian 5-6h sáng. Bài tập chạy hiệu quả nhất là chạy bước nhỏ, dồn trọng tâm về phía trước.

13148250-10201396588473663-1381633644-o-1474362772

Gập bụng

Mỡ bụng là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng. Nếu buổi sáng tập gập bụng, mỡ bụng của bạn sẽ đốt cháy nhanh chóng. Chỉ 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ ngăn ngừa được việc tích mỡ ở vùng bụng cũng như giúp cơ thể săn chắc, thon gọn hơn.

Với động tác gập bụng, bạn có thể thực hiện như sau: 2 chân duỗi thẳng, hơi khép lại, hai tay để sau gáy, nằm thẳng. Từ từ đẩy phần trên cơ thể từ tư thế nằm sang tư thế ngồi, chân giữ thẳng. Gập người, từ từ cúi xuống, hai tai chạm chân (chân duỗi thẳng). Mỗi ngày thực hiện 10-15 lần vào buổi sáng sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.